Chọn Menu

Slider

FunFeed

Feed Mới Nhất

Cung Hoàng Đạo

CrazyFeed

Slider

Videos

» » » » » “Gắng lên, con ơi !”
«
Bài trước
Newer Post
»
Bài sau
Older Post

Chồng không may mất sớm, một mình chị Ngà tần tảo nuôi hai đứa con ăn học, chỉ mong các con sau này thành đạt. Tết rồi, người con trai cả ở lại làm thêm, không may tai họa bất ngờ giáng xuống khiến em rơi vào cảnh thập tử nhất sinh.
Tìm đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, không ai có thể cầm nổi lòng mình khi chứng kiến cảnh chị Dương Thị Ngà (41 tuổi), ở thôn La Mác, thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm ngồi lặng lẽ chăm sóc đứa con đang hôn mê suốt hơn một tháng trong bệnh viện. Ngồi tâm sự với chúng tôi, thi thoảng chị lại lấy tay gạt vội những giọt nước mắt lăn trên gò má đã lấm tấm vết chân chim. Số phận quá trớ trêu với người phụ nữ đã quá bất hạnh, những tai họa cứ liên tục giáng xuống khiến chị không thể gượng dậy.

Chàng sinh viên hiếu thảo, chăm chỉ bây giờ chỉ nằm trên giường bệnh.
Nhìn bề ngoài, ít người biết rằng, cuộc đời của chị gắn với bất hạnh và lắm tai ương gieo giắt vào gia đình mình. Sau khi kết hôn với anh Bùi Văn Đồng, hai vợ chồng nghèo chăm lo làm ăn rồi lần lượt sinh được hai đứa con trai kháu khỉnh là em Bùi Văn Đông (sinh năm 1993) và Bùi Văn Hưng (sinh năm 1995). Kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào việc anh Đồng làm nghề khoan đá trên núi Kiện Khê, còn chị thì quanh quẩn với ruộng đồng. Cuộc sống tuy khó khăn vất vả, nhưng bù lại gia đình nghèo ấy lại rất đỗi hạnh phúc.
Những tưởng cuộc sống gia đình cứ thế trôi qua bình yên như bao gia đình khác nhưng khi đứa con trai đầu mới được 4 tuổi, đứa thứ hai bi bô gọi tiếng bố thì trong một lần khoan đá anh Đồng bị tai nạn tử vong, vĩnh viễn rời xa ba mẹ con chị.
“Chồng mất, tôi nghĩ mình là người bất hạnh nhất thế gian này. Nhiều đêm nhớ chồng, cảnh mẹ góa con côi khiến tôi khóc đến cạn khô nước mắt. Mẹ chồng và anh em trong nhà cố động viên tôi cố gắng vượt qua con hoạn nạn để chăm lo cho hai con nên người”, chị Ngà nhớ lại.
con benh1 “Gắng lên, con ơi !”
Số tiền thuốc thang chữa trị cho Đông vượt quá khả năng của người mẹ.
Để lấy tiền nuôi các con ăn học chị Ngà đi chợ bán rau và làm thêm ba sào ruộng. Hai con trai học hành giỏi giang, hiền lành người mẹ như chị Ngà lấy đó làm niềm hãnh diện. Niềm vui càng nhân lên gấp nhiều khi năm 2011 Đông thi đỗ vào trường Đại học Ngoại thương với số điểm khá cao. Thương mẹ ở nhà vất vả, đêm hôm dậy sớm bán từng mớ rau nuôi con ăn học, ngay từ năm học đầu tiên Đông đã đi dạy thêm, bưng bê bát đĩa… để lấy tiền phụ giúp đỡ đần mẹ.
Trong khi bạn bè hồ hởi được nghỉ tết về quê sum vầy cùng gia đình, thì Đông quyết định bám trụ lại Hà Nội để làm thêm kiếm ít tiền về cùng mẹ lo tết và lo tiền học phí. Nhưng số phận thật quá trớ trêu, đúng vào ngày 24/12/2013 âm lịch Đông bị tai nạn phải cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.
Chị Ngà kể lại: “Hôm đó là ngày 24 Tết, tôi đang đi chợ bán rau thì nhận được điện thoại nói Đông bị tai nạn rất nguy kịch, không biết có qua được không. Nghe tin sét đánh ngang tai tôi như chết lặng. Tôi vội vàng bắt xe lên Hà Nội, vừa đi vừa cầu khẩn mong con mình không bị làm sao. Lúc lên đến nơi Đông đang được cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ bảo gia đình chuẩn bị tâm lý, ba phần thì hai phần chết, một phần sống. Nghe đến đây lòng người mẹ như tôi chết lặng, chỉ biết ôm mặt khóc thương con”.
Đông nhập viện trong tình trạng dập não, gãy xương quai hàm mặt, dập gan, gãy chân trái. Tình trạng của em rất nguy kịch nên phải đợi não hồi phục mới tính tiếp. Điều trị được 4 ngày tại đây thì Đông phải chuyển về bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam điều trị. Suốt hơn một tháng nay Đông sống cuộc sống thực vật, hôn mê sâu. Người con trai thứ hai thì đi bộ đội. Một mình chị ngày ngày chăm bẵm lo cho con. Thi thoảng anh em nội ngoại lại lên đỡ đần chị chăm sóc cho Đông.
con benh2 “Gắng lên, con ơi !”
Hơn một tháng chăm con, người mẹ vẫn luôn cầu mong một điều kỳ diệu đến với con mình.
Theo chị Ngà hay tin con mình bị tai nạn các thầy cô, bạn bè của Đông thường xuyên xuống thăm nom, giúp đỡ. Người gây tai nạn cho Đông cũng qua lại thăm nom. Chi phí chữa trị cho con đã lên đến số tiền gần 100 triệu đồng. Toàn bộ số tiền ấy chị lo vay mượn, chạy vạy hàng xóm để lo cho con. Trong khi đó, Đông lại không có bảo hiểm y tế, gia đình đã khó khăn, lại càng cực khổ hơn.
“Bác sĩ bảo Đông bị thương nặng, đợi cháu nó tỉnh táo thì mới có hy vọng chữa trị tiếp. Trong khi đó mỗi ngày nằm viện tốn vài triệu đồng. Toàn bộ tài sản trong nhà đều đã đội nón ra đi. Không biết sắp tới tôi phải làm sao để có thể lo cho con”, chị Ngà buồn rầu kể rồi hướng mắt ánh về phía đứa con trai đang nằm hôn mê trên giường bệnh. Thần người đi một lúc, chị chỉ lạ tự an ủi mình và động viên đứa con: “Gắng lên con ơi!”.
Chàng sinh viên hiếu thảo, chăm chỉ còn bao nhiêu ước mơ dở dang bây giờ chỉ nằm trên giường bệnh. Hơn một tháng chăm con trong bệnh viện, người mẹ vẫn chưa bao giờ đánh mất niềm tin, chị vẫn luôn cầu khẩn một điều kỳ diệu sẽ đến với con mình.
Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Mã số 1341: Chị Dương Thị Ngà: Thôn La Mác, thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.
ĐT: 0919444252
2. Quỹ Nhân ái – Báo Khuyến học & Dân trí – Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email:quynhanai@dantri.com.vn

«
Bài trước
Newer Post
»
Bài sau
Older Post