Chọn Menu

Slider

FunFeed

Feed Mới Nhất

Cung Hoàng Đạo

CrazyFeed

Slider

Videos

» » » Xúc động cái nắm tay 'tử biệt' của cặp vợ chồng già
«
Bài trước
Newer Post
»
Bài sau
Older Post

Trong suốt 60 năm qua, hai vợ chồng Floreen và Ed Hale luôn ở bên nhau và thậm chí ngay cả cái chết cũng không thể chia rẽ họ.

Ngày 7/2, bà Floreen (82 tuổi) đã qua đời tại một bệnh viện ở Batavia, New York, Mỹ. Kế bên là người chồng đang bị bệnh nặng và nắm tay bà cho đến phút cuối. Chỉ 36 giờ sau khi người vợ qua đời, ông Ed Hale cũng trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 83.

Cái nắm tay cảm động của hai vợ chồng già trước khi trút hơi thở cuối cùng
Một tháng trước, ông Hale đã phải nhập viện ở Rochester, New York vì bệnh suy thận. Vào ngày 4/2, vợ ông được đưa tới Trung tâm y tế United Methodist ở Batavia vì bị suy tim và một số bệnh khác.
Người chồng 83 tuổi ban đầu quá yếu để có thể di chuyển bằng xe cứu thương trong khi khoảng cách giữa 2 bệnh viện lên tới 56km. Nhưng theo yêu cầu của gia đình, hai bệnh viện đã bàn bạc với nhau để ông Hale có thể chuyển viện và để vợ chồng đoàn tụ với nhau trong những ngày cuối đời.
Chuyện tình mặn nồng 60 năm
Câu chuyện tình yêu của bà Floreen và ông Ed Hale đã bắt đầu từ hơn 60 năm trước, khi hai người gặp nhau tại một bữa tiệc. Khi chàng kỹ sư trẻ tuổi đến gặp cha mẹ Floreen để xin cưới con gái, họ đã từ chối vì bà vừa phục hồi sau một tai nạn xe hơi khủng khiếp nhưng ông hứa sẽ chăm sóc cho bà suốt cuộc đời.
Cặp vợ chồng đã định cư ở Batavia, New York trong một ngôi nhà được chính ông Hale thiết kế. Họ đã có với nhau hai người con, Renee và Ricky. Niềm vui lớn nhất của ông Hale trong cuộc sống là được chiều chuộng vợ. Vào thời điểm bà làm nhân viên trực điện thoại tại một bệnh viện địa phương, Hale thường mang bữa ăn tối cho vợ kèm theo món tráng miệng.
Xúc động chồng nắm tay vợ cho đến phút cuối đời
Ảnh cưới của hai vợ chồng Floreen và Ed Hale
Ông Hale đã làm hầu hết công việc mua sắm thực phẩm cho gia đình và mỗi lần đi đến cửa hàng, ông chọn một số món ngọt hoặc hoa cho vợ. Vào mùa đông, ông quét sạch tuyết trên xe của vợ và làm ấm nó khi vợ chuẩn bị đến nơi làm việc.
Khi gia đình và bạn bè của Floreen trêu chọc bà về người chồng nhiệt tình của mình và hỏi bà sẽ làm gì nếu không có ông ấy, Floreen đã trả lời rằng ông Hale không được phép ra đi trước bà ấy.
Bên nhau đến phút cuối đời
Khi về già, ông Hale được chẩn đoán mắc bệnh thận. Ông cũng chịu đựng nhiều cơn đau tim và bị tiểu đường, nhưng điều đó không ngăn cản ông chăm sóc vợ mỗi ngày. Bà Hale cũng thường phải đến bệnh viện vì bệnh hen suyễn và bệnh tim. Dù đau ốm nhưng khi đi gặp bác sĩ, ông Ed Hale vẫn luôn ở bên cạnh bà.
Xúc động chồng nắm tay vợ cho đến phút cuối đời
 Ông Hale đã thực hiện đúng mong muốn của vợ là không ra đi trước bà
Người đàn ông 83 tuổi đã nửa tỉnh nửa mê và gần như ở ngưỡng cửa của cái chết, nhưng hai ngày sau khi vợ ông nhập viện, Ed Hale tỉnh dậy và nói với con gái của mình: “Bố cần phải nhìn thấy mẹ con”.
Hai bệnh viện ở Rochester và Batavia đã bàn bạc với nhau để giúp ông thực hiện tâm nguyện của mình. Bệnh viện Batavia đã đồng ý chấp nhận nhưng phải đảm bảo ông đủ khỏe để vượt qua quãng đường dài 56km.
Như có phép lạ, Ed Hale đã gắng gượng khỏe mạnh đi xe cứu thương để được gặp bà Floreen.
Bệnh viện đã chuẩn bị một phòng cho hai vợ chồng với hai chiếc giường được đặt sát nhau để họ có thể nằm cạnh nhau và nắm tay nhau.
Họ đã qua đời cách nhau chỉ một ngày và được tổ chức tang lễ chung vào thứ năm tuần trước – ngay trước ngày Valentine. Nhiều người thân, bạn bè, các nhân viên y tế đã đến tiễn đưa họ và xúc động trước tình yêu thực sự của cặp vợ chồng Floreen - Ed Hale.

«
Bài trước
Newer Post
»
Bài sau
Older Post