Chọn Menu

Slider

FunFeed

Feed Mới Nhất

Cung Hoàng Đạo

CrazyFeed

Slider

Videos

» » » THỬ NGHIỆM THÀNH CÔNG THUỐC XÓA KÍ ỨC
«
Bài trước
Newer Post
»
Bài sau
Older Post

Các nhà khoa học đã thành công trong việc xóa ký ức trên động vật, mở đường cho việc phát minh ra một loại thuốc giúp con người quên đi những ký ức đau buồn.

Các nhà khoa học đã thử nghiệm thành công việc xóa bỏ kí ức trên chuột thí nghiệm
 
Nghe có vẻ giống như tình tiết của một bộ phim khoa học viễn tưởng Hollywood, nhưng những nhà thần kinh học tin rằng họ đã gần phát minh ra được loại thuốc có thể xóa những ký ức đầy ám ảnh mà bạn chưa bao giờ rũ bỏ được.

Theo Daily Mail, các nhà nghiên cứu nghĩ rằng một loại gen có tên là Tet1 có khả năng làm mất đi một phần bộ nhớ của não. Quá trình này xảy ra khi những ký ức cũ được thay thế bởi những ký ức mới, giúp con người có thể kiểm soát ký ức, hay thậm chí xóa hoàn toàn những ký ức không mong muốn.
 
Các nhà khoa học tại Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu này. Như một phần của cuộc nghiên cứu, họ so sánh hành vi của những con chuột có Tet1 và những con chuột bình thường. Cả 2 nhóm chuột đều được huấn luyện để sợ một cái lồng nhất định bằng cách để chúng bị điện giật nhẹ mỗi khi được đặt vào trong lồng.
 
Kết quả là cả 2 nhóm đều nhận thức được sự liên kết giữa chiếc lồng với những cú sốc điện. Nhưng khi các nhà nghiên cứu đặt những con chuột trở lại trong lồng mà không gây sốc điện, chúng đã phản ứng khác nhau.
 

Cảnh trong phim Eternal Sunshine of the Spotless Mind, một bộ phim nổi tiếng sản xuất năm 2004. 
Bộ phim đã giúp các nhà khoa học đưa ra hướng nghiên cứu về việc xóa bỏ ký ức của con người

Trước sự ngạc nhiên của các nhà khoa học, những chú chuột có gen Tet1 không sợ chiếc lồng, bởi vì bộ nhớ bị tổn thương của chúng đã được thay thế bằng thông tin mới. Còn những con chuột bình thường vẫn còn bị tổn thương bởi trải nghiệm trước đó, vì các ký ức của chúng không hề được thay thế.
 
Sau khi thử nghiệm thành công trên động vật, các nhà nghiên cứu nói rằng nếu họ có thể tìm thấy một cách để thúc đẩy các hoạt động của gen Tet1 trên con người, họ sẽ có thể chữa trị cho những người bị nghiện cũng như những người bị rối loạn hoặc chấn thương tâm lý.
 
Một nhà nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng cách dễ nhất để thúc đẩy các hoạt động của Tet1 là sử dụng một số loại thuốc hoạt hóa, nhưng chúng tôi vẫn cần phải xác định loại thuốc hoạt hóa nào là phù hợp nhất”.
 

«
Bài trước
Newer Post
»
Bài sau
Older Post