Chọn Menu

Slider

FunFeed

Feed Mới Nhất

Cung Hoàng Đạo

CrazyFeed

Slider

Videos

» » » BẠN CÓ MUỐN LÀM MỘT TÊN NGỐC?
«
Bài trước
Newer Post
»
Bài sau
Older Post

Thật ra mình định đặt tựa bài là “Bạn có muốn làm một thằng ngu?” Mà nghe như chửi người khác ý nên mình quyết định dùng từ ngốc nghe cho đáng yêu hơn xíu, nhưng tinh thần bài viết vẫn thế, đó là một vấn đề thật sự nghiêm túc.
Nghe cái tên bài viết có thể nhiều người sẽ cho tác giả là một thằng dở hơi, cũng hợp lý, bởi sẽ có hai vấn đề đặt ra với cái tiêu đề này. Thứ nhất là nếu muốn thì phải muốn làm một người thông minh, sâu sắc chứ ai đời muốn làm một thằng ngu bao giờ? Thứ hai, làm một thằng ngu có khó khăn chi đâu mà phải muốn hay không? Đó là hai vấn đề mà nếu tác giả không giải quyết được thì đúng là dở hơi thật chứ không đùa!
Nếu ai đã từng xem qua bộ phim hoạt hình rất nổi tiếng Ice Age 4 (kỷ băng hà phần 4) hẳn sẽ không thể nào quên hai con chuột túi Crash và Eddie, đó là hai anh em bá đạo với những màn quậy phá tung trời. Xuyên suốt bộ phim chúng luôn thể hiện mình là những sinh vật lạc quan và vui vẻ nhất thế gian bất chấp mọi hoàn cảnh.

Có một đoạn như này. Chuột Louis hỏi một câu đại loại tại sao đến ngày tận thế ai cũng phải lo lắng mà hai anh vẫn vui đùa như không có chuyện gì thế? Một trong hai anh em hắn trả lời: “Để tôi tiếc lộ cho cậu một bí mật nhé. Bí mật là…chúng tôi rất ngu!” Tôi nhớ rằng khán giả trong rạp đã cười nghiêng ngã với câu trả lời bá đạo nhưng đầy ngô nghê ấy. Nhưng tôi lại thấy đó không đơn thuần là một câu nói chọc cười thông thường, đó là một chân lý kinh điển mà đạo diễn muốn gửi đến người xem. Nếu bạn muốn sống một cuộc sống lạc quan, vô tư, vui vẻ trong cuộc đời này, bạn hẳn phải là một thằng ngu như anh em chuộc túi kia mới được.
Có ai đó đã nói rằng, những người sâu sắc thường là những người bất hạnh. Cũng đúng, họ sâu sắc nên họ nhìn nhận một sự việc luôn luôn không hề đơn giản, kèm theo đó phải là bản chất, là cốt lõi, rồi trăn trở, rồi suy nghĩ, vô tình khiến họ bất hạnh trong chính cái đại dương suy nghĩ của mình.
1393557795-ban-co-muon-lam-1-ten-ngoc-khong-3
Nếu bạn có đọc những dòng này, có nghĩa là bạn có quan tâm đến chúng tôi, có nghĩa là dù ít hay nhiều bạn hẳn là một người sâu sắc, và cũng ít hay nhiều bạn đang bất hạnh, ít nhất trong suy nghĩ của chính mình. Thật đấy. Chứ nếu bạn là một người không thích suy nghĩ, không sâu sắc thì facebook, haivl hay lẩu xanh đã quá đủ cho sự lạc quan và vui vẻ, vào cái trang với quá nhiều sự trăn trở này làm cái gì, nhỉ?
Giá như là một tên ngốc, người ta bảo tăng giá xăng là do lỗ? Ừ, chúng ta sẽ tin như thế và vui vẻ trả nhiều tiền để đổ không phải hằn học. Giá như một tên ngốc, bạn sẽ tin rằng cây cầu ở đâu đó sập đơn giản là do quá tải. Tiếc thương cho những nạn nhân là quá đủ. Giá là một tên ngốc, bạn xem clip bà tưng, lau nước vãi một cái rồi lặng lẽ vào nhà tắm, không phải suy nghĩ quá nhiều về những điều vô nghĩa. Nếu là một tên ngốc, bạn cũng chẳng phiền gì khi người yêu phản bội, ừ kẻ như thế không xứng đáng với tình yêu của mình đâu!
Nhà văn Chu Lai đã viết thế này:
“Thế cũng là một kiếp người, một cuộc đời… Cam chịu và nhẫn nại! Cơ cực đến thế thì không còn cái cơ cực nào hơn được nữa. Thật may, con người kia không ý thức được cái cơ cực của mình. Vì thế mà bà ấy hạnh phúc, hạnh phúc hơn chúng ta. Cặp mắt của bà ấy mới thanh thản làm sao!” (Vòng Tròn Bội Bạc)
1393557795-ban-co-muon-lam-1-ten-ngoc-2
Trở lại với vấn đề ở đầu bài. Làm một tên ngốc có dễ không? Bạn có muốn một lần làm một tên ngốc không? Chắc hẳn ai cũng sẽ có câu trả lời cho riêng mình. Dù sao một khi đã suy nghĩ quá nhiều thì bảo phải lạc quan một cách ngu ngơ thì thật khó, nhưng ai cũng cần phải ít nhất vài lần trong đời, cố gắng để làm những thằng ngốc. Thật đấy!

«
Bài trước
Newer Post
»
Bài sau
Older Post