Chọn Menu

Slider

FunFeed

Feed Mới Nhất

Cung Hoàng Đạo

CrazyFeed

Slider

Videos

» » » 7 ĐIỀU CHỈ CÓ Ở TRÊN PHIM
«
Bài trước
Newer Post
»
Bài sau
Older Post

Những bộ phim về tình yêu thì luôn luôn lãng mạn và khiến cho chúng ta cũng ảo tưởng rằng ngoài đời các cặp đôi cũng sẽ y như thế. Nhưng xin thưa rằng, bạn đã nhầm to rồi đấy.
1. Nhạc nền và những cảnh quay chậm
 

 
Tưởng tượng nhé, ở những thời khắc quan trọng của cặp đôi nhân vật chính, nhạc nền sẽ nổi lên và hiệu ứng chuyển động chậm sẽ diễn ra. Rất lãng mạn, rất khắc sâu vào lòng người, đúng không? Nhạc được bật ở khắp nơi. Ôm ấp trong siêu thị, hôn hít nhau ngay giữa ngã tư đường, chia tay nhau trong cơn mưa…
 
Còn về chuyện chuyển động chậm, cái này đích thực chỉ có ở trên phim thôi. Phim tình cảm thì vụ này hay xảy ra khi nam nữ chính gặp lại nhau giữa chốn đông người. Còn đời thực thì… chạy cho nhanh tới ôm nhau đi, lề mề coi chừng bị xe tông hay người khác xô ngã đấy!
 
2. Tỉnh dậy với vẻ ngoài hoàn hảo
 

 
Máy quay lia vào, nữ nhân vật chính khẽ run run và mở to đôi mắt sáng, có thể ngáp một cái (nhưng vẫn rất xinh) mỉm cười nhìn một nửa của mình. Sự thật thì người bình thường cho dù ngủ đủ giấc đến đâu, khi vừa tỉnh dậy cũng sẽ có một bộ “nhìn mày là biết vừa mới ngủ dậy”, đại khái có thể miêu tả như: tóc rối, mặt ngu ngơ, mắt lờ mờ nửa khép nửa mở, quần áo nhàu nát, có khi còn dính lại chút dư âm ở khóe môi nữa. Chuyện này thì bạn có thể chứng minh ngay vào sáng ngày hôm sau. Cứ để gương ở phía đối diện giường đi, tỉnh dậy nhìn vào đó là biết thực giả ra sao liền. 
 
Đấy là còn chưa kể đến cảnh tiếp theo trên giường, sau đó người kia sẽ nói “Chào buổi sáng” hay “Em/Anh tỉnh rồi à?” và rồi hôn nhau. Eo ơi, chưa đánh răng đó. Hơi thở không bốc mùi à?
 
3. Nhìn sâu vào mắt nhau khi đang lái xe
 

 
Lái xe nhưng lại không nhìn đường, không quan tâm đến người đi đường hay các phương tiện giao thông khác trên đường mà lại ngọt ngào trò chuyện với nhau rồi còn nhìn chằm chằm vào mắt nhau. Thật là… phi thực tế. 
 
Cũng may mà dân ta đi xe máy nhiều (ngoái đầu nhìn lại đã mỏi cổ rồi, đừng nói giữ lại tư thế đó thời gian dài) chứ cái kiểu đi ô tô mà vừa lái xe vừa nhìn nhau đắm đuối thế này thì tỉ lệ tai nạn giao thông sẽ tăng vùn vụt đấy chứ.  Ấy thế mà trong phim, tai nạn chỉ xảy ra khi người lái cúi xuống nhặt đồ rơi ở dưới sàn thôi.
 
4. Tháo kính và xả tóc xuống, vịt biến thành thiên nga  
 

 
Cứ 10 phim học đường của Hollywood hay các phim thần tượng của Châu Á có đến 9 phim đều có màn ảo thuật kỳ diệu này. Đương nhiên đây chỉ ưu ái cho nữ chính thôi, còn nữ phụ hay diễn viên quần chúng thì xin miễn thứ cho kẻ hóa trang bất tài.
 
Đồng ý rằng người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân. Chỉ cần chăm chút vẻ ngoài một tí, make-up một tí, tỉa tóc tai một tí thì bạn sẽ trông khá hơn nhiều. Nhưng khá hơn nhiều không có nghĩa là đẹp rực rỡ, chói lóa át các mỹ nữ khác đâu nhé. Nữ chính tỏa sáng toàn trường đó là vì cho dù bạn ấy có đeo kính, chúng ta (khán giả) cũng vẫn cảm thấy bạn xinh vô cùng. Chậc, không hiểu sao trong phim mắt mọi người kém thế không biết. Hay đây là kỳ thị dân ‘bốn mắt’ nhỉ?!!
 
5. Hot boy/ Hot girl sẽ đổ gục trước kẻ ‘lập dị’
 

 
Thực tế khi chúng ta hẹn nhau, cả hai phái đều khá là chăm chút cho vẻ ngoài của mình. Còn trong phim, một cô nàng/ anh chàng với vẻ ngoài có chút lôi thôi, không hợp thời đột nhiên xuất hiện, và rồi sẽ có một nhân vật nổi tiếng (hot boy/ hot girl, hay dạng trai xinh gái đẹp nhà giàu, tài năng, được ngàn người thích, vạn người mê)  cảm thấy hứng thú với họ. Tiếp theo sẽ là màn theo đuổi, cuối cùng họ yêu nhau và thành đôi.
 
Chúng ta luôn ao ước một nửa của đời mình sẽ xuất hiện và hạ gục ta một cách dễ dàng. Nhưng ấn tượng đầu tiên nhất định phải là vẻ ngoài của họ sạch sẽ, dễ nhìn, hay cao hơn là xinh trai xinh gái. Thực tế nói ra hơi đau lòng, nhưng những lời kiểu như “tôi thích bạn chỉ vì tính cách hay con người bạn, không phải vì ngoại hình của bạn” đều rất sáo rỗng và giả tạo. Mới gặp nhau vài lần, biết cái chi về ‘vẻ đẹp tâm hồn’ của người ta mà dám phán như thế? (loại bỏ những cặp là bạn lâu năm trước khi thành người yêu nhé).
 
Vậy mà khi những cô nàng/ anh chàng ‘lập dị’ trong phim đến cuối cùng đều biến đẹp, một nửa của họ vẫn một mực khẳng định rằng họ chỉ bị thu hút với vẻ đẹp tâm hồn của người kia mà thôi. Tình yêu đích thực là đây chăng? Hay phải chăng gu thẩm mỹ của bạn hot boy/ hot girl rất khác người, nhìn được cái mà người khác nhìn không thấu? Hay đây là cái mà người ta hay bảo: càng trái dấu, lực hút càng mạnh?!!
 
6. Oan gia thành đôi
 

 
Có rất nhiều bộ phim tình cảm lãng mạn đều mở đầu bằng việc chàng và nàng là kẻ thù, là oan gia, hễ gặp nhau là chặt chém, cãi nhau ầm ĩ. Tranh cãi mãi cho đến một ngày đẹp trời, họ bỗng nhận ra người kia cũng không đáng ghét như mình tưởng. Và rồi… đổ nhau cái rầm. Từ đó họ sẽ sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi. Hết phim.
 
Nếu cứ mô típ từ chống đối nhau sau chuyển hoán thành tình yêu lãng mạn trong đời thực thì… việc tìm kiếm Mr hay Mrs. Right sẽ chỉ là chuyện nhỏ. Bởi vì sao, cứ nhìn xung quanh đi, người vừa mắt bạn được mấy người, và ngược lại. Chúng ta đây đang nói về tình yêu nhé.
 
7. Những cảnh ‘yêu đương’ luôn rất lãng mạn
 

 
Rất đẹp, rất lãng mạn và rất nóng bỏng. Nhưng sự thật thì không phải lúc nào cũng như thế. Bạn nên nhớ rằng nam nữ diễn viên chính của chúng ta đều rất đẹp, hình thể của họ cũng rất tuyệt, các bác quay phim canh góc cũng rất chuẩn, đạo diễn chỉ đạo diễn xuất rất có kinh nghiệm, hiệu ứng ánh sáng rất mờ ảo, rất lung linh blah blah… thế nên khi những cảnh ái ân này lên phim, tất nhiên cũng sẽ rất ‘hot’.

«
Bài trước
Newer Post
»
Bài sau
Older Post